Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Tìm hiểu các phong cách thiết kế shop thời trang

 Khi bạn muốn đầu tư vào thiết kế shop thời trang của mình thì có rất nhiều vấn đề cần quan tâm như chi phí cho việc thiết kế và thi công shop là bao nhiêu, nên thuê đơn vị thiết kế hay tự mình thiết kế, thiết kế shop như thế nào,... Một trong những vấn đề quan tâm đó chính là lựa chọn một phong cách phù hợp với shop thời trang của mình.

Lựa chọn phong cách thiết kế chính là bước làm đầu tiên và không thể thiếu trước khi bắt tay vào thiết kế cửa hàng. Xác định phong cách thiết kế cụ thể sẽ giúp tạo sự khoa học, nhất quán và chuyên nghiệp hơn cho shop thời trang của bạn. Như vậy sẽ gây được ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng. Dưới đây là một số phong cách thiết kế cửa hàng thời trang trong ngành kiến trúc.

Phong cách thiết kế Ombre

Nếu các bạn đã có dịp tiếp xúc với ngành kiến trúc hoặc đã từng nghe đến thuật ngữ Ombre thì sẽ biết đây là thuật ngữ chỉ việc pha trộn màu sắc vào nhau. Tuy nhiên không phải cứ lấy đại các màu sắc trộn lẫn lộn vào nhau, mà các gam màu này thường được lấy cùng một màu nhưng theo tông từ đậm đến nhạt. Phong cách này được sử dụng khá rất nhiều trong các lĩnh vực nghệ thuật và nó xuất hiện khá nhiều trong các thiết kế thời trang.



Bạn có thể sử dụng phong cách thiết kế này để áp dụng cho chính thiết kế nội thất shop thời trang của mình như tủ kệ trưng bày, màu sơn tường, màu nền nhà, các phụ kiện trang trí,… Tất cả sẽ tạo nên một bức tranh tổng thể thống nhất.

Phong cách thiết kế Scandinavian

Scandinavian hay còn được biết đến với phong cách thiết kế Bắc Âu vì nó được bắt nguồn từ khu vực này. Phong cách thiết kế này luôn đề cao vẻ đẹp tự nhiên vốn có của sản phẩm nên không cầu kì trong các chi tiết thiết kế. Vận dụng sự đơn giản kết hợp với gam màu trung tính và trung tính để làm nên những không gian đẹp.



Đối với các sản phẩm thời trang thường có kiểu dáng đa dạng với màu sắc phong phú, do đó việc thiết kế các shop thời trang theo phong cách này là rất hợp lý. Khách hàng sẽ không cảm thấy bị bối rối khi bước chân vào cửa hàng đa màu sắc như thế này.

Phong cách thiết kế Minimalism

Cũng là một phong cách thiết kế đề cao sự tối giản khác, tuy nhiên các thiết kế minimalism thường sử dụng các dạng hình khối để trang trí. Khi áp dụng phong cách thiết kế này bạn chỉ nên dùng các đồ nội thất gọn gàng với các đường nét đơn giản để tránh tạo sự thừa thãi, rườm rà.



Với 3 phong cách mà Nội thất Shop vừa giới thiệu, chúng tôi tin chắc rằng các bạn sẽ có những ý tưởng thiết kế cửa hàng hay ho cho shop thời trang của mình đấy. Nếu cần hỗ trợ gì thêm hãy gọi điện cho Nội thất Shop nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét