Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Những lưu ý khi phối màu trong thiết kế nội thất

Không có một nguyên tắc hay quy luật chính xác nào về màu sắc bắt bạn phải thực hiện khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Nhưng việc lựa chọn và phối các gam màu với nhau như thế nào để giúp cho căn nhà trở nên đẹp hơn - hiện đại hơn thì đó là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến.

Hôm nay, hãy cùng PenViet tìm hiểu xem có những lưu ý gì cần phải quan tâm khi thực hiện việc phối màu trong thiết kế nội thất nhé.

1. Nên phối màu theo nguyên tắc 60 - 30 - 10

Vậy 60 - 30 - 10 có nghĩa là gì ? Trông thật khó hiểu nhưng thực sự nó vô cùng đơn giản. Nghĩa là bạn nên dành 60% cho gam màu chủ đạo, 30% cho gam màu phụ và 10% còn lại dành cho gam màu mà bạn dùng để làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

thiết kế spa chị Linh
Không gian với cách phối màu 60-30-10


2. Không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian

Việc sử dụng quá nhiều gam màu trong cùng một không gian không chỉ làm cho căn phòng trở nên rối rắm mà nó còn khiến cho căn phòng trở nên mất thẩm mỹ và gây ra sự khó chịu, bí bách cho người sử dụng.

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian

3. Nên lựa chọn những gam màu phù hợp với mệnh cũng như phong thủy nhà bạn

Việc lựa chọn gam màu phù hợp với mệnh của gia chủ cũng là một câu chuyện được chú ý khá nhiều khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn. Có thể người mệnh Thủy lại hợp với cái tone màu như trắng, đen, xám. Đối ngược lại người mệnh Kim lại hợp với các tone màu như đỏ, hồng, tím,... Tùy thuộc vào gia chủ sở hữu mệnh gì để đội ngũ kiến trúc sư có thể lựa chọn ra các gam màu phù hợp.
Bảng gam màu sắc
Bảng gam màu sắc

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm mẫu thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi - PenViet - đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét