Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Xu hướng thiết kế nhà phố của năm 2020 - Phong cách nào lên ngôi?


1. Xu hướng về không gian chức năng

Không gian mở đang được các KTS áp dụng vào những mẫu thiết kế nhà phố đẹp của mình, bởi bất kỳ một ngôi nhà nào cũng cần sự thoáng đãng và mát mẻ. Đặc biệt với các thiết kế kiến trúc nhà phố hiện đại thì luôn chú trọng đến yếu tố này. Một không gian mở cho ngôi nhà sẽ tạo ra sự sinh động và hiện đại trong lối sống khi có sự hài hòa giữa các khu vực, các phòng với nhau.




2. Xu hướng phong cách thiết kế

Xu hướng Thiết kế nhà phố với không gian xanh

Sự gia tăng ô nhiễm không khí và môi trường trong những năm gần đây đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của mọi người, các chuyên gia môi trường luôn tìm cách cải thiện bằng cách tạo nên không gian xanh để góp phần giảm thiểu tác động của nó. Và với lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở cũng rất chú trọng vấn đề môi trường xanh này. Đặc biệt, các biệt thự phố và nhà phố hầu hết đều được thiết kế có thêm cây xanh để mang lại không khí trong lành.





Xu hướng Thiết kế nhà phố với không gian tối giản





- Xu hướng thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại




3. Xu hướng về lựa chọn vật liệu

Khi mà phong cách hiện đại đang trở nên thịnh thành, sự đơn giản và tối ưu cho những không gian chật hẹp lên ngôi thì việc lựa chọn những vật liệu linh hoạt như kính cường lực, kết hợp với gỗ cũng trở nên phổ biến. Điều này giúp cho không gian sống trẻ trung hơn, mới mẻ hơn. Ngoài ra, các chất liệu dạng này khi kết hợp với cây xanh trang trí sẽ rất ấn tượng, tránh được cảm giác nặng nề và khô cứng của thiết kế.

4. Xu hướng chọn màu sắc

Màu sắc cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn và quan trọng đến vẻ đẹp của một kiến trúc ngôi nhà. Xu hướng hiện đại thịnh thành, sự tối giản và tối ưu lên ngôi cũng là lúc màu sắc cho các ngôi nhà đang trở nên ưu việt, hầu hết xu hướng thiết kế kiến trúc nhà phố trong những năm gần đây sử dụng chỉ 2-3 màu cơ bản, hầu hết là màu trắng, màu ghi. Hai màu này tạo nên sự sang trọng và quý phái, nhẹ nhàng mà hiện đại, không phai theo thời gian.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét